Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Vinam
Địa chỉ trụ sở chính : Tầng 1, Lô BT5 – Ô số 36, Khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 02436343085
Email: congtycophanvinam@gmail.com
Người đại diện theo pháp luật : Đặng Việt Thắng
Mã chứng khoán: CVN
Sàn giao dịch: HNX
Ngày giao dịch đầu tiên: 06/08/2010
Vốn điều lệ: 296.999.910.000 đồng
Tổng số lượng cổ phiếu: 29.699.991
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
– Công ty Cổ phần Vinam tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Tài Nguyên và Năng lượng Việt Nam, được thành lập ngày 14/02/2007 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102174005 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/02/2007 với vốn điều lệ ban đầu là 807 triệu đồng.
– Tháng 11/2008: Công ty thực hiện phát hành riêng lẻ cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ từ 807 triệu lên 4,107 tỷ đồng.
– Năm 2009: tháng 10/2009, Công ty thực hiện phát hành riêng lẻ cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ từ 4,107 tỷ đồng lên 10 tỷ đồng và đến tháng 12/2009, Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Vinam.
– Ngày 27/05/2010: Công ty Cổ phần Vinam được Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận trở thành công ty đại chúng.
– Ngày 06/08/2010, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vinam chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là CVN và khối lượng niêm yết là 1.000.000 cổ phiếu.
– Ngày 13/12/2010, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng số 761/UBCKN – GCN, cho phép Công ty Cổ phần Vinam phát hành 2.250.000 cổ
phiếu tăng vốn điều lệ. Theo đó, Công ty chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu 1.700.000 cổ
phiếu; chia cổ tức cho cổ đông hiện hữu là 250.000 cổ phiếu; chào bán cho cổ đông chiến lược là 300.000 cổ phiếu.
– Tháng 03/2011, Công ty Cổ phần Vinam đã phát hành thành công 2.250.000 cổ phiếu, chính thức tăng vốn điều lệ của Công ty từ 10 tỷ đồng lên 32,5 tỷ đồng.
– Tháng 12/2017, Công ty Cổ phần Vinam đã phát hành thành công 5.000.000 cổ phiếu thông qua hình thức phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược, tăng vốn điều lệ Công ty lên 82,5 tỷ đồng.
– Năm 2019, Công ty chuyển hướng kinh doanh sang tập trung vào kinh doanh mua bán các máy móc, thiết bị trong lĩnh vực y tế, các thiết bị y tế và phần mềm y tế.
– Tháng 12/2020, Công ty đã nhận được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm: gà tiệt trùng ăn liền, cá tiệt trùng ăn liền,…
– Tháng 12/2020, Công ty đã thực hiện phát hành 3.299.994 cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông. Theo đó, vốn điều lệ Công ty tăng lên 155,49 tỷ đồng.
– Quý I/2021, Công ty đã phát hành 8.250.000 cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược để tăngvốn điều lệ lên 197,99 tỷ đồng
Hoạt động kinh doanh chính hiện nay của Công ty là kinh doanh thiết bị y tế và phần mềm y tế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chế biến từ thịt gà, cá; xây dựng nhà máy điện rác.
Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ hướng tới là đơn vị cung cấp thực phẩm tiệt trùng ăn liền lớn nhất Việt Nam; sử dụng công nghệ phát điện hiện đại và hiệu quả nhất của Nhật Bản; phân phối thực phẩm chức năng cho công ty Kyoto F&B hàng đầu Nhật Bản.
Định hướng phát triển của Công ty
- Bám sát thị trường, đảm bảo duy trì tốt các hoạt động kinh doanh hiện tại của Công ty.
- Tiếp tục mở rộng thêm địa bàn hoạt động của Công ty trên toàn quốc.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động quảng cáo, truyền thông sự kiện hỗ trợ cho công tác phát triển thương hiệu và xúc tiến bán hàng.
- Duy trì và tạo dựng mối quan hệ tốt với các sở ban ngành, các bệnh viện, các trung tâm y tế để đẩy mạnh hoạt động bán hàng, phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường, phạm vi hoạt động.
- Bên cạnh hoạt động kinh doanh thiết bị y tế, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, đầu tư, mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh mới như kinh doanh khí hóa lỏng và các lĩnh vực kinh doanh khác có hiệu quả kinh tế cao góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho Công ty.
- Đầu tư và triển khai xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại, đảm bảo quy trình sản xuất hiện đại, đem đến những sản phẩm có chất lượng cao cho thị trường.
- Triển khai phương án bán hàng có hiệu quả các sản phẩm mới.
- Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.